CÔNG DỤNG CỦA YẾN SÀO

Những tác dụng y học của yến sào

  1. Tác dụng kháng virus cúm của yến sào

            Yến sào có tác dụng ức chế hiệu quả sự lây nhiễm cúm không phụ thuộc vào các chủng của nó – người, gia cầm và lợn, bằng cách liên kết trực tiếp với chính virus cúm hoặc ức chế sự đông máu của virus đối với hồng cầu người. Một số nghiên cứu kết luận rằng yến sào có thể là một nguồn tự nhiên an toàn và hiệu quả cho ngăn ngừa lây nhiễm virus cúm.

  1. Đặc tính chống oxy hóa của yến sào

            Ngoài các đặc tính kháng virus, yến sào còn nổi tiếng với tác dụng chống oxy hóa. Nhiều nghiên cứu ủng hộ việc sử dụng yến sào như một chất bổ sung hiệu quả để ngăn ngừa chứng viêm liên quan đến béo phì và mất kích ứng oxy hóa. Kết quả đã chứng minh rằng yến sào làm giảm kích ứng oxy hóa và viêm do chế độ ăn nhiều chất béo gây ra thông qua việc điều chỉnh phiên mã gen liên quan đến chống oxy hóa và viêm gan; và hiệu quả tốt hơn Simvastatin, một loại thuốc hạ lipid máu nổi tiếng.

  1. Tác dụng bảo vệ thần kinh của yến sào

            Bổ sung yến sào giúp cải thiện rối loạn chức năng thần kinh do thiếu hụt estrogen bằng cách giảm các chất glycosyl hóa không cần men trong huyết thanh, hiện được biết là thủ phạm gây lão hoá sớm và còn là nguyên nhân khởi phát  hoặc làm nặng thêm các bệnh mạn tính không lây nhiễm như: Alzheimer, Parkinson, đái tháo đường, tăng huyết áp, vữa xơ động, viêm – thoái hoá khớp, loãng xương… và các gen điều hòa liên quan đến thoái hóa thần kinh và apoptosis ở vùng đồi thị và vỏ não trước.

  1. Tác động của yến sào đối với các bệnh chuyển hóa tim mạch 

            Yến sào có tác dụng hữu ích đối với các bệnh chuyển hóa như tiểu đường và bệnh tim mạch. Trong các nghiên cứu này, yến sào đã được chứng minh giúp cải thiện chỉ số lipid và các chỉ số chuyển hóa so sánh giữa 2 nhóm không được điều trị và được điều trị bằng Simvastatin.

  1. Ảnh hưởng của yến sào đến tái tạo xương

            Bổ sung yến sào có thể làm tăng sức mạnh của xương và cải thiện quá trình lão hóa da (vì lớp da mỏng đi có liên quan đến lão hóa da ở người). Thêm vào đó, tác dụng chống lão hóa của yến sào là làm tăng hoạt động của các enzym chống oxy hóa, khả năng sinh sản và tuổi thọ, giảm tỷ lệ tử vong và quá trình peroxy hóa lipid. Việc bổ sung yến sào có thể giúp làm chậm sự tiến triển của viêm xương khớp và hỗ trợ tái tạo sụn. Hơn nữa, yến sào làm giảm các hoạt động dị hóa và tăng tổng hợp chất nền ngoại bào của sụn.

Thành phần dinh dưỡng trong yến sào

Tổ yến được tạo ra bởi chất tiết từ hai tuyến nước bọt dưới lưỡi của chim yến, được cấu tạo gần như hoàn toàn bằng chất dính dẻo.

Các thành phần dinh dưỡng chính của yến sào là carbohydrate, glycoprotein và các nguyên tố vi lượng thiết yếu như canxi, natri, magiê, kẽm, mangan và sắt. Tổ yến ăn được chủ yếu chứa carbohydrate, axit amin và muối khoáng. Thành phần chính của tổ yến ăn được là glycoprotein.

Axit syalic (9%) là carbohydrate chính được tìm thấy trong tổ yến sào. Các loại carbohydrate chính khác bao gồm 7,2% galactosamine, 5,3% glucosamine, 16,9% galactose và 0,7% fucose.

Axit amin và muối khoáng cũng là những thành phần quan trọng trong tổ yến ăn được. Ba axit amin không thiết yếu (axit aspartic, axit glutamic, proline) và hai axit amin thiết yếu (threonine và valine).

Do nguồn tổ yến ăn được bắt nguồn từ các hang động đá vôi nên tổ yến rất giàu muối khoáng, nó chứa hàm lượng natri và canxi cao. Chúng cũng chứa sáu hormone, bao gồm testosterone và estradiol.

Ăn yến sào bao nhiêu là đủ?

  • Đối với trẻ sơ sinh dưới 12 tháng tuổi: Vì ở giai đoạn sơ sinh, thậm chí đến lúc bé biết ăn dặm ( 7 tháng ). Thì hệ tiêu hoá của bé chưa phát triển hoàn chỉnh. Trong khi đó Yến Sào với phần lớn dưỡng chất là đạm (55% protein). Thì việc dùng Yến quá sớm sẽ dễ gây khó tiêu cho bé, thậm chí là sự hấp thu rất hạn chế.
  • Đối với trẻ từ 12-36 tháng tuổi: hệ tiêu hoá đã phát triển đầy đủ. Và đây là lúc cơ thể trẻ cần nhiều dưỡng chất nhất cho sự phát triển. Nên cho ăn 1 tuần 1 lần, xay nhỏ yến sào trộn lẫn với cháo hoặc bột, chỉ cần 1-2 gam Yến/ ngày là đủ. Và nên dùng trong các bữa phụ giữa các bữa ăn chính. Dùng mỗi ngày hay cách bữa đều được tuỳ vào điều kiện kinh tế và sức khoẻ của bé.
  • Đối với trẻ từ 3 tuổi trở lên và người khỏe mạnh bình thường: Ăn yến sào sẽ giúp tăng trưởng chiểu cao, phát triển toàn diện đối với trẻ và có tác dụng duy trì sức khoẻ, kháng thể luôn khoẻ mạnh cho mọi người dùng. Nên Dùng 2-3 gam Yến ngày và 2 lần trong 1 tuần.
  • Đối với phụ nữ mang thai: trong 3 tháng đầu, cần giữ cho thai nhỉ ổn định không khuyến cáo sử dụng yến trong giai đoạn này. Sau đó, ở giai đoạn 3-7 tháng và đây là lúc mẹ bầu cần nhiều dưỡng chất cho cả mẹ và bé, liều lượngmỗi ngày 3-5 gam  và cũng nên dùng cách ngày. Với giai đoạn cuối 8-9 tháng, nên giảm liều lượng yến dùng mỗi ngày.
  • Đối với người mới ốm dậy: Yến sào đặc biệt thích hợp cho người mới phẫu thuật hoặc bệnh nặng mới khỏe. Chỉ 2-3 ngày dùng sẽ thấy ngay tác dụng của Yến Sào. Dùng 5 gam/ ngày là phù hợp với nhu cầu dưỡng chất của đối tượng này và chỉ dùng cách ngày trong các bữa phụ, giảm dần liều lượng tuỳ vào tình trạng sức khoẻ.
  • Đối với người cao tuổi: Tuỳ vào cơ địa và khả năng hấp thu với liều lượng 3 gam/ngày là ở mức tương đối. Vẫn dùng như các bữa phụ và cách bữa.

Ăn yến sào thời điểm nào trong ngày là tốt nhất?

Đối với thời gian trong ngày, tổ yến sào nên được dùng khi bụng đói để có kết quả tốt nhất. Hoặc cũng có thể dùng nó sau bữa ăn như một món tráng miệng.

Buổi sáng sau khi thức dậy: khi bụng bạn còn đang đói, một bát soup yến, chè yến hoặc yến chưng đường phèn sẽ giúp bạn tăng cường năng lượng cho một ngày mới làm việc hiệu quả, tinh thần sảng khoái.

Buối tối trước khi đi ngủ: thời điểm lí tưởng là 30-45 phút trước khi đi ngủ, cơ thể lúc đó có điều kiện hấp thu tối đa các dưỡng chất từ tổ yến.

Nếu vào thời điểm giữa 2 bữa ăn chính, ví dụ 12h trưa và 18h tối thì thời điểm ăn yến lí tưởng là khoảng 15h. Nguồn năng lượng từ yến được cung cấp kịp thời, giúp cho cơ thể bạn hết mệt mỏi, giảm stress, tinh thần sảng khoái

Không có ‘thời điểm xấu’ để thưởng thức yến nhưng đây là một số thời điểm và dịp được khuyến nghị để thưởng thức yến.

 

Cách phân biệt yến thật yến giả nhanh nhất

  • Yến sào là món ăn chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe, được nhiều người sử dụng làm món quà cho sức khỏe để tặng người thân, sếp, những dịp đặc biệt. Nếu người mua mua nhầm hàng giả sẽ rất mất đắt và ảnh hưởng đến mối quan hệ.
  • Yến sào thường có giá vô cùng đắt, nếu mua phải hàng giả mà còn đắt thì vô cùng tốn kém chi phí. Bởi vậy bạn cần tìm đến địa chỉ uy tín để mua được yến sào chất lượng. Dưới dây là một số cách cơ bản để nhận biết:
  1. Quan sát bằng mắt thường

Quan sát lỹ bằng mắt thường sẽ thấy tổ yến thật có sự chồng chéo, gắn liền nhau giống như xơ mướp, thường khá thô và xơ.  Còn tổ yến sào giả có dạng hình nguyên khối, bề mặt nhẵn, mềm mại hơn.

Khi giơ tổ yến thật lên trước ánh nắng mặt trời sẽ thấy sợi yến có màu trắng đục. Còn tổ yến giả khi đưa ra trước ánh sáng mặt trời sẽ có trường hợp phản quang và có màu trong suốt do yến giả thường được làm vô cùng vi từ tinh bột, lòng trắng trứng và sụn cước cá.

Nếu tinh ý hơn, bạn sẽ thấy khi cầm trên tay, tổ yến thật nhẹ và thô hơn rất nhiều so với tổ yến giả vì tổ yến thật chỉ có trọng lượng khoảng từ 3.5 đến 15g còn tổ yến giả thường nặng tới 20g.

  1. Ngâm tổ yến với nước sạch

Có thể cắt một phần nhỏ của tổ yến và ngâm trong nước sạch. Sau 30 phút ngâm trong nước, các sợi yến không bị đổi màu, có mùi tanh của lòng trắng trứng gà và mùi mốc của tổ yến thật. Còn tổ yến giả, nước ngâm sẽ bị chuyển màu bởi những phẩm màu, có mùi lạ như hắc, khét của các chất phụ gia.

Bên cạnh đó, tổ yến thật sau khi ngâm trong nước sẽ nở to gấp đôi so với kích thước ban đầu và sợi yến vẫn còn nguyên vẹn. Còn tổ yến giả sẽ không nở nhiều và có hiện tượng bị nhão, phai màu.

  1. Dùng lửa đốt tổ yến

Cắt một phần nhỏ của tổ yến và dùng lửa đốt, tổ yến thật sẽ cháy tự nhiên và không có tia lửa hay bụi than bắn ra trong quá trình cháy. Và ngược lại tổ yến giả sẽ có tia lửa hay bụi than bắn ra trong quá trình cháy.

Minh Niệm cam kết:

  • Sản phẩm làm từ 100% yến sào nguyên chất, nguồn yến từ chính Trang trại Yến Minh Niệm.
  • Nguồn gốc xuất xứ minh bạch rõ ràng đính kèm trong từng bao bì sản phẩm.
  • Quy trình khai thác chuyên nghiệp chuẩn xác, đảm bảo yếu tố hệ sinh thái cơ sở sơ chế yến sào Minh Niệm đạt chứng nhận Vệ sinh an toàn thực phẩm.
  • Đội ngũ thợ lành nghề và quá trình tinh chế thủ công 100% giúp giữ được tối đa dưỡng chất trong tổ yến.
  • Tuệ Minh cam kết không sử dụng bất cứ hóa chất nào trong quá trình sơ chế yến, không tẩm đường hay pha trộn. Tuệ Minh sẽ bồi thường x10 lần nếu khách hàng phát hiện hàng giả.
  • Các sản phẩm của Tuệ Minh luôn được chế biến từ bàn tay của những người có tâm, truyền năng lượng tích cực, để đảm bảo chất lượng tinh tuý của sản phẩm.
  • Và trên hết đội ngũ chăm sóc khách hàng luôn nhiệt tình, chu đáo, có kiến thức về Chăm sóc sức khoẻ, và các chế độ dinh dưỡng phù hợp cho mọi lứa tuổi luôn sẵn sàng phục vụ Quý khách hàng 24/7 kể cả ngày lễ tết…

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *